Vừa qua, Intel tiếp tục khẳng định về tương lai của họ về việc chuyển đổi từ một công ty chuyên về máy tính cá nhân trở thành một công ty hỗ trợ các điện toán đám mây và hàng tỉ các thiết bị thông minh có kết nối.(Nguồn www.dantri.com.vn)

 

 

Ông Navin Shenoy – Phó chủ tịch và Tổng giám đốc Bộ phận Điện toán khách hàng

Bà Diane Bryant – Phó chủ tịch và Tổng giám đốc Bộ phận Trung tâm dữ liệu và Ông Navin Shenoy – Phó chủ tịch và Tổng giám đốc Bộ phận Điện toán khách hàng đã cùng chia sẻ những công nghệ mới, các sản phẩm mới và các mối quan hệ hợp tác mới nhằm giúp đẩy nhanh vòng tròn phát triển này - từ một công ty chuyên về máy tính cá nhân trở thành một công ty hỗ trợ các điện toán đám mây và hàng tỉ các thiết bị thông minh có kết nối.

Nhằm đẩy nhanh tốc độ trình chiếu Video, đảm bảo sự bảo mật và trình chiếu từ các các ứng dụng có nhiều hình ảnh đồ họa, Intel đã giới thiệu dòng sản phẩm Intel Xeon processor E3-1500 v5 . Kết hợp hiệu suất của Bộ vi xử lý Intel Xeon với sức mạnh đồ họa từ Intel Iris Pro graphics P580, dòng sản phẩm này sẽ cho phép các nhà cung cấp dịch vụ đưa nhiều Video Stream vào một Server hay thiết bị đơn chiếm dung lượng trung tâm dữ liệu thấp nhất và giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ.

Để minh họa cho điều này, Intel đã trình chiếu một buổi hòa nhạc Jazz thực tế ảo 360 độ live stream được phát ra từ dàn nhạc Blue Note Jazz Club nổi tiếng ở New York ngay tại sự kiện Computex bằng phần mềm trình chiếu Video 4K có phần cứng hỗ trợ trên các Server Intel Xeon E3v5.

Bên cạnh đó, Intel cũng nhìn thấy rằng cuộc cách mạng Máy học (Machine Learning) đang lan rộng đến mọi ngóc ngách trong ngành điện toán. Từ việc lái xe tự động đến lĩnh vực truyền thông cho đến sức khỏe, công nghệ đang giải phóng tiềm năng của con người với sức mạnh điện toán mạnh mẽ trên các bộ dữ liệu khổng lồ.


Chia sẻ thêm tại triển lãm, Intel cho biết hãng cũng đang nỗ lực thúc đẩy sự thay đổi này bằng cách hiện đại hóa cơ sở hạ tầng truyền thông hiện nay và xây dựng nền tảng cho mạng 5G.

Ngoài ra Intel vẫn tiếp tục thúc đẩy giới hạn của sự sáng tạo máy tính cá nhân. Bằng chứng, Intel ra mắt Bộ vi xử lý Intel Core i7 processor Extreme Edition dành cho máy tính để bàn mạnh nhất của Intel từ trước đến nay. Sản phẩm sử dụng bộ vi xử lý 10 lõi đầu tiên của Intel với 20 luồng xử lý dữ liệu để có thể đồng thời xử lý các khối lượng công việc với các phép toán phức tạp.

Intel cũng lần đầu tiên biểu diễn sức mạnh của bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 7 (có tên gọi là Kaby Lake) và nhấn mạnh các bước tiến về hiệu suất, thời lượng pin và truyền thông sẽ xuất hiện ở các thiết bị nổi bật sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2016.

Phan Tuấn