Microsoft Teams là một phần mềm nằm trong hệ sinh thái của Microsoft. Đây là không gian làm việc để cộng tác, giao tiếp trong thời gian thực, có thể được sử dụng để tổ chức các cuộc họp trực tuyến / dạy học trực tuyến, chia sẻ tệp và ứng dụng đối với các tài khoản trong cùng một nhóm trong tổ chức, giúp các thành viên trong nhóm có thể làm việc cùng nhau mà không cần phải tập trung tại một nơi.

         Microsoft Teams có ứng dụng cho máy tính để bàn, Smartphone iOS / Android hoặc trên nền tảng website. Điều kiện cần để sử dụng là người dùng cần có 1 tài khoản của Microsoft.

        Tài khoản email tên miền Vinhuni.edu.vn được cung cấp bởi MIcrosoft nên có đầy đủ các chức năng khi đăng nhập và sử dụng các dịch vụ Online của Microsoft, trong đó có phần mềm Teams.

        Để tham gia một cuộc họp trong phần mềm Teams, các Thầy cô thực hiện 4 bước cơ bản sau:

        Bước 1: Thực hiện đăng nhập vào Microsoft Teams. Việc đăng nhập này có nhiều các thực hiện. Các Thầy cô có thể đăng nhập vào email Vinhuni.edu.vn trước, sau đó chọn Teams trong Menu các ứng dụng.

        Bước 2: Tìm nhóm và vào nhóm: Nếu các Thầy cô được mời họp, các Thầy cô sẽ nhận được lời mời tham gia một nhóm. Sau khi đăng đăng nhập vào Teams, các Thầy cô sẽ thấy nhóm đó xuất hiện trong Team của mình và thực hiện vào nhóm.

        Bước 3: Bấm nút tham gia cuộc họp (biểu tượng Meeting Now)

        Bước 4: Tiến hành triển khai cuộc họp. Trong quá trình tiến hành họp thì sử dụng hiệu quả các công cụ chiếu tài liệu, hình ảnh để nâng cao hiệu quả tương tác của cuộc họp.

      Hình ảnh minh họa, các Thầy cô có thể xem trên file đính kèm tại đây:    huongdan.pdf