Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng, hoà chung trong phong trào tình nguyện của thanh niên, học sinh, sinh viên cả nước, nối tiếp truyền thống phong trào tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà và Nhà trường, sáng 28/6/2015, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện hè và Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015. Về tham dự và chung vui không khí náo nức của tuổi trẻ Nhà trường có đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch tình nguyện hè cấp Tỉnh năm 2015, đồng chí Phan Trọng Lộc - Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nghệ An, các đồng chí đại diện các ban chuyên môn của Tỉnh đoàn, Hội sinh viên, Hội LHTN tỉnh Nghệ An. Về phía Nhà trường có PGS.TS Ngô Đình Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS.NGƯT Phạm Minh Hùng Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Thị Hường - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Công đoàn Trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, trạm trong toàn trường, các thầy cô giáo đại diện Ban chủ nhiệm các khoa đào tạo, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công Đoàn trường, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội sinh viên Trường, Bí thư các liên chi đoàn, Liên chi hội trưởng sinh viên các khoa, hơn 1.700 chiến sĩ tình nguyện và các cơ quan thông tấn báo chí: Báo Nghệ An, Báo Công an Nghệ An, Báo Tuổi trẻ, Báo Tiền phong, Báo điện tử Dân trí, TTXVN tại Nghệ An, Đài PTTH Nghệ An, các nhà tài trợ.v.v...

 

 

PGS.TS.NGƯT Phạm Minh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu giao nhiệm vụ cho chiến sĩ tình nguyện

 

        Năm nay, với chủ đề: "Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện hướng về Đại hội Đảng các cấp", Chiến dịch tình nguyện hè của Nhà trường đã thu hút hơn 1.700 chiến sỹ tình nguyện hoạt động trong 94 đội hình tập trung với các nội dung hoạt động: Tiếp sức mùa thi, sinh viên tình nguyện (SVTN) về các huyện, SVTN dạy hè và tổ chức các hoạt động xã hội tại Làng trẻ SOS Vinh, Đội sinh viên tình nguyện quốc tế hoạt động tại Tỉnh Xiêng Khoảng, Nước Cộng hoà DCND Lào; các Đội SVTN làm công tác quảng bá tuyển sinh trên địa bàn các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế. Trong Chiến dịch năm nay, ngoài chương trình hoạt động và chỉ tiêu do Đoàn, Hội cấp trên giao nhiệm vụ, tất cả các đội sinh viên tình nguyện đều phải lồng ghép hoặc tổ chức các hoạt động chuyên đề để làm công tác giới thiệu, quảng bá tuyển sinh của Nhà trường như: tuyên truyền, phát tờ rơi, cẩm nang thông tin tuyển sinh, tặng quà của Trường cho học sinh, nhân dân tại các địa phương triển khai tình nguyện.v.v... Cùng với Chương trình Tiếp sức mùa thi, Nhà trường chỉ đạo các đơn vị trong đó chủ trì là Trung tâm HTSV&QHDN tổ chức các chương trình hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tại Cụm thi số 25 do Trường Đại học Vinh phụ trách. Theo ước tính có khoảng 5.000 suất cơm miễn phí, 15.000 chai nước uống, hơn 16.000 hộp sữa tươi tiệt trùng, 10.000 quạt cầm tay, 100 ô che nắng... phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

        Với khẩu hiệu hành động: "Thiết thực - Sáng tạo - Hiệu quả - An toàn", Chiến dịch tình nguyện năm nay sẽ tiếp tục kế tục truyền thống và phong trào tình nguyện tốt đẹp của HSSV Nhà trường trong những năm qua. Trong gần một tháng hoạt động, với những nội dung đã được chuẩn bị chu đáo, các Đội SVTN sẽ phát huy hết năng lực, trí tuệ, lòng nhiệt huyết, cống hiến hết mình để lập nhiều chiến công mới, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ chiến dịch tình nguyện hè năm 2015, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

        Tham gia phong trào hoạt động tình nguyện là cơ hội, môi trường thuận lợi để các bạn sinh viên thể hiện tinh thần, ý chí, năng lực của mình trong từng công việc cụ thể. Qua thực tiễn hoạt động, sinh viên Nhà trường sẽ được tôi luyện và trưởng thành hơn để sau khi ra trường có thể tự tin, vững vàng đảm đương các nhiệm vụ công tác, xứng đáng với truyền thống của sinh viên trường Đại học Vinh - Trường đại học trọng điểm quốc gia - “Nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ”. 

 

 

TS. Nguyễn Anh Chương - UV BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường đọc diễn văn lễ ra quân

 

 

Sinh viên Nguyễn Vân Anh - 53A SP Anh, đại diện cho hơn 1.700 sinh viên tình nguyện năm nay phát biểu nhận nhiệm vụ

 

 

PGS.TS. Ngô Đình Phương - UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cho đơn vị tài trợ

 

 

 

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Nhà trường tặng hoa cho các đội trưởng

 

 

Đại diện các đội chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Nhà trường

 

 

 

Toàn cảnh Lễ ra quân năm 2015

 

 

CHương trình văn nghệ chào mừng