Sáng ngày 29 tháng 6 năm 2015, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cụm thi số 25 và các cụm thi địa phương của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

        Báo cáo tại Hội nghị, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng coi thi cụm thi số 25 đã khẳng định, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi số 25 đã hoàn tất, chu đáo và nghiêm túc. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về xử lý hồ sơ, cập nhật dữ liệu thí sinh nhưng nhờ có các chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh nên mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất.

        Theo số liệu của Ban Tổ chức kỳ thi, cụm thi số 25 do Trường Đại học Vinh chủ trì và 2 cụm thi địa phương của tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh có hơn 50.000 thí sinh dự thi. Trường Đại học Vinh và 2 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh điều động hơn 5.000 cán bộ, giáo viên và sinh viên và tham gia công tác coi thi, lên phương án điều động giáo viên về chấm thi, cập nhật về phần mềm chấm thi, thành lập các hội đồng thi, các ban thi. Về cơ sở vật chất, tất cả 60 điểm thi do trường Đại học Vinh chủ trì và 38 điểm thi địa phương của hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đều được bố trí đầy đủ, thuận lợi cho thí sinh. Đồng thời, Trường Đại học Vinh đã vận động và kêu gọi xã hội hóa được nhiều ban ngành, địa phương và các tổ chức tham gia vào công tác hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh về dự thi. Theo kế hoạch sẽ có trên 5.000 chỗ ở miễn phí, giá rẻ,  6.000 suất cơm miễn phí, 15.000 hộp sữa tươi tiệt trùng, 15.000 chai nước uống, 3.000 mũ lưỡi trai, 10.000 quạt nhựa cầm tay, 300 bình nước lọc và nhiều quà tặng khác hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi.

        Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi số 25 và các cụm thi địa phương của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao công tác chuẩn bị của Trường Đại học Vinh và các cụm thi địa phương. Đồng chí khẳng định việc tổ chức kỳ thi như là một "chiến dịch" hay "trận đánh" nên cần phải chuẩn bị thật chu đáo, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Trường và các ban ngành của 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Ngoài ra, đồng chí cũng trực tiếp trả lời những thắc mắc của các đơn vị trong quá trình triển khai kỳ thi. Trong những ngày tới, để công tác tổ chức thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn đúng quy chế, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các hội đồng thi quán triệt quy chế và thực hiện nghiêm túc các quy định về kỳ thi từ khâu sao in đề thi, coi thi và chấm thi; làm tốt công tác thanh tra, tạo mọi điều kiện tối đa cho thí sinh trong quá trình dự thi. Phân định đúng trách nhiệm, Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phải là người chịu trách nhiệm chính và trực tiếp xử lý các vấn đề phát sinh xảy ra. Đồng chí cũng mong muốn các ngành công an, điện lực, y tế, Tỉnh đoàn, các cơ quan báo chí hỗ trợ tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra thành công, đảm bảo an toàn.

        Chiều ngày 29 tháng 6 năm 2015, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa và đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đi trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị tại các điểm thi của cụm thi số 25.

         Cũng trong sáng ngày 29 tháng 6 năm 2015, Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2015 cụm thi số 25 cũng đã tổ chức Hội nghịtập huấn và triển khai công tác coi thi.

       Một số hình ảnh hoạt động:

 


GS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Chủ tịch Hội đồng thi Cụm thi số 25 báo cáo với Thứ trưởng công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015



Báo cáo của lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An (ảnh trên) và Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh (ảnh dưới)


Đồng chí Bùi Văn Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban TTN trường học báo cáo công tác Tiếp sức mùa thi tại Cụm thi Nghệ An




Một số hình ảnh của SVTN Tiếp sức mùa thi của Trường Đại học Vinh do phóng viên báo Dân trí ghi lại.