Hoà chung trong phong trào tình nguyện của thanh niên, học sinh, sinh viên cả nước, nối tiếp truyền thống phong trào tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà và Nhà trường, sáng 29/6/2016, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện hè và Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2016.

          Tham dự buổi lễ, về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Cao Xuân Thảo - Phó trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Chánh văn phòng Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An; về phía Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường có: GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Tú Khánh - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Hoa Du - Chủ tịch Hội đồng Trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng phòng HCTH; PGS.TS Nguyễn Huy Bằng -  Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng khoa Vật lý & Công nghệ; các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, trung tâm, trạm trong toàn trường, các thầy cô giáo đại diện Ban chủ nhiệm các khoa đào tạo, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công Đoàn trường, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội sinh viên Trường, Bí thư các liên chi đoàn, Liên chi hội trưởng sinh viên các khoa và hơn 1.700 chiến sĩ tình nguyện. Tham dự và đưa tin cho buổi lễ có các cơ quan thông tấn báo chí: Báo Nghệ An, Báo Công an Nghệ An, Báo Tuổi trẻ, Báo Tiền phong, Báo điện tử Dân trí, TTXVN tại Nghệ An, Đài PTTH Nghệ An...



Đại biểu tham dự buổi lễ

          Với chủ đề "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị", Chiến dịch tình nguyện hè của Nhà trường đã thu hút hơn 1.700 chiến sỹ tình nguyện hoạt động trong 40 đội hình tập trung với các nội dung hoạt động: Tiếp sức mùa thi, sinh viên tình nguyện (SVTN) về các huyện, SVTN dạy hè và tổ chức các hoạt động xã hội tại Làng trẻ SOS Vinh, các Đội SVTN làm công tác quảng bá tuyển sinh trên địa bàn các tỉnh. Trong Chiến dịch năm nay, ngoài chương trình hoạt động và chỉ tiêu do Đoàn, Hội cấp trên giao nhiệm vụ, tất cả các đội sinh viên tình nguyện đều phải lồng ghép hoặc tổ chức các hoạt động chuyên đề để làm công tác giới thiệu, quảng bá tuyển sinh của Nhà trường như: tuyên truyền, phát tờ rơi, cẩm nang thông tin tuyển sinh, tặng quà của Trường cho học sinh, nhân dân tại các địa phương triển khai tình nguyện... Cùng với Chương trình Tiếp sức mùa thi, Nhà trường chỉ đạo các đơn vị, trong đó chủ trì là Trung tâm Đào tạo liên tục, tổ chức các chương trình hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại Cụm thi số 35 do Trường Đại học Vinh chủ trì.



TS. Nguyễn Anh Chương - Uỷ viên BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn  trường phát biểu khai mạc buổi lễ

          Phát biểu tại buổi lễ ra quân, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường và tất cả SVTN cần phải phát huy tính xung kích, phẩm chất tình nguyện của thanh niên, với một tinh thần trách nhiệm, kỷ luật để triển khai các hoạt động có hiệu quả, thiết thực, góp phần chia sẻ, hỗ trợ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội tại các địa phương; tạo hình ảnh đẹp của sinh viên Nhà trường trong nhân dân và xã hội.


GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu

          Với khẩu hiệu hành động "Thiết thực - Sáng tạo - Hiệu quả - An toàn", Chiến dịch tình nguyện năm nay sẽ tiếp tục kế tục truyền thống và phong trào tình nguyện tốt đẹp của HSSV Nhà trường trong những năm qua. Trong gần một tháng hoạt động, với những nội dung đã được chuẩn bị chu đáo, các Đội SVTN sẽ phát huy hết năng lực, trí tuệ, lòng nhiệt huyết, cống hiến hết mình để lập nhiều chiến công mới, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ chiến dịch tình nguyện hè năm 2016, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.


Sinh viên Phan Thị Quỳnh Trang đại diện cho các đội hình tình nguyện phát biểu nhận nhiệm vụ

          Tham gia phong trào hoạt động tình nguyện là cơ hội, môi trường thuận lợi để các bạn sinh viên thể hiện tinh thần, ý chí, năng lực của mình trong từng công việc cụ thể. Qua thực tiễn hoạt động, sinh viên Nhà trường sẽ được tôi luyện và trưởng thành hơn để sau khi ra trường có thể tự tin, vững vàng đảm đương các nhiệm vụ công tác, xứng đáng với truyền thống của sinh viên trường Đại học Vinh - Trường đại học trọng điểm quốc gia - "Nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ".

( Một só hình ảnh về buổi lể)




Tin: Anh Chương; Ảnh: HN