Để đăng nhập hệ thống email tên miền vinhuni.edu.vn trên Smartphone, có 2 cách thực hiện:

Cách 1:

Đăng nhập thông qua trình duyệt Web: Sử dụng trình duyệt web bất kỳ để truy cập đến địa chỉ http://mail.vinhuni.edu.vn hoặc https://outlook.office.com. Đăng nhập bằng tên tài khoản và mật khẩu cá nhân.

           

Cách 2:

Đăng nhập thông qua ứng dụng Outlook trên Smartphone. Đối với cách này, người dùng phải thực hiện các bước sau đây:

Bước 1 (thực hiện 1 lần đầu tiên): Thực hiện cài đặt phần mềm Outlook trên điện thoại. Việc cài đặt ứng dụng được thực hiện thông qua CH Play (đối với Smartphone sử dụng hệ điều hành Android và App Store đối với Iphone):

- Vào CH Play hoặc App Store tìm kiếm với từ khóa Outlook:  

- Chọn ứng dụng Microsoft Outlook như hình và bấm nút Cài đặt. Lưu ý: việc cài đặt chỉ thực hiện lần đầu tiên, khi ứng dụng chưa được cài đặt. Nếu ứng dụng đã được cài đặt trước đó, người dùng có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Chạy ứng dụng Outlook và thực hiện đăng nhập vào tài khoản email vinhuni.edu.vn bằng cách gõ tài khoản và mật khẩu cá nhân:

Để gửi thư, người dùng bấm vào nút gửi thư mới. Người dùng cũng có thể tìm kiếm thư cũng như chọn vào các mục Thư đã gửi, Thư nháp tương tự như trên máy tính

Như vậy, đến bước này, người dùng đã có thể sử dụng Outlook để gửi và nhận email tên miền Vinhuni.edu.vn. Người dùng không cần phải đăng nhập lại tài khoản mà Outlook tự động ghi nhớ tài khoản để đăng nhập (trừ phi người dùng đổi mật khẩu cá nhân thì Outlook tự động đăng xuất tài khoản để đảm bảo bảo mật tài khoản người dùng.